Trang chủ > Sức Khỏe Trẻ Em >

0

Nguyên tắc chăm sóc răng miệng cho trẻ
Nguyên tắc chăm sóc răng miệng cho trẻ

 NGUYÊN TẮC CHĂM SÓC RĂNG MIỆNG CHO TRẺ

 Chăm sóc răng miệng cho trẻ em là vấn đề luôn được rất nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Chăm sóc làm sao đúng cách để răng trẻ không bị sâu, không bị mọc lệch để trẻ có hàm răng đẹp nhất. Những nguyên tắc dưới đây sẽ giúp bố mẹ quan tâm tới trẻ nhiều hơn.

Kết quả hình ảnh cho răng miệng trẻ em

Chăm sóc răng miệng cho trẻ là điều vô cùng quan trọng

 Đầu tiên, bố mẹ nên chủ động cho các bé của mình quen đần với việc chăm sóc miệng trước khi răng bắt đầu mọc. Sau mỗi lần cho bé ăn, bố mẹ có thể dùng khăn ấm quẩn quanh ngón tay và lau nhẹ nhàng nước răng của con mình. Điều này sẽ có tác động nhất định tới cảm nhận của trẻ về vấn đề vệ sinh răng miệng sau này.

 Đến giai đoạn răng của các bé bắt đầu mọc , dù chỉ là răng sữa nhưng nó cũng ảnh hưởng tới vị trí răng vĩnh viễn sau này và đặc biệt là hoạt động thường ngày của trẻ như ăn uống, nói năng và vui đùa cùng bạn bè…Bố mẹ cần chú ý giữ gìn, chăm sóc  răng miệng cho trẻ để tránh trường hợp răng bị sâu hay mọc lẫy.

 Trong trường hợp răng của trẻ xuất hiện những mảng ố màu thì rất có thể trẻ sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị sâu răng. Khi đó, bố mẹ cần chú ý không cho trẻ uống sữa hay nước hoa quả trước khi đi ngủ. Nếu trẻ đã quen với việc ôm bình sữa khi đi ngủ thì bố mẹ có thể thử thay sữa bằng nước lọc, đó cũng là “mẹo” để bảo vệ răng cho các bé.

 Sau mỗi bữa ăn cần tập dần cho bé thói quen uống nước để rửa sạch răng và thức ăn thừa trong miệng sau đó cũng được loại bỏ một cách dễ dàng.

 

>>> Tìm hiểu cách phòng tránh các bé gặp ác mộng khi ngủ

Hình ảnh có liên quan

Chọn cho trẻ em những kem đánh răng chứa Flour

 Đến tuổi trẻ được đánh răng thì bố mẹ cũng cần chú ý cho trẻ sử dụng những loại kem có chứa flour. Bố mẹ cũng có thể cho trẻ uống thêm các loại nước hoa quả có chứa chất này để phòng chống sâu răng và giúp răng trở nên chắc khỏe hơn.

 Cho trẻ tới khám nha sĩ thường xuyên cũng là một trong những cách chăm sóc răng miệng rất tốt cho trẻ. Từ khoảng 3 tuổi trở lên, nếu thấy trẻ gặp bất cứ vấn đề nào đó liên quan tới vấn đề răng miệng thì bố mẹ cần chủ động cho trẻ đi khám. Điều này sẽ rất tốt cho việc giữ gìn hàm răng trắng sáng, chắc khỏe hơn và tránh các vấn đề về răng sau này.

Bố mẹ hãy chú ý nhiều hơn vì hàm răng trắng khẻo của con sau này nhé

 

  Tham khảo các sản phẩm khác:

 

 



Các Tin khác

THỐNG KÊ

Đang truy cập: 2

Lượt truy cập: 6026151

MST: 0105405902
Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 13/7/2011


 
CÔNG TY CỔ PHẦN TRÀ THẢO DƯỢC TRƯỜNG XUÂN

www.namlimxanhvietnam.com

Hà Nội:

Trụ sở chính: Phòng 310 nhà 7, tập thể Đại học Thủy Lợi, phường Trung Liệt, quận Đống Đa.

Showroom   : Số 36 ngõ 165 phố Chùa Bộc, quận Đống Đa

Tel: (024) 3564 0311        Mobi: 0984 795 198 - 0978 491 908

Hồ Chí Minh:

15A Cô Bắc, phường 1, Quận Phú Nhuận

Tel: (08) 3556 4352                          Tel: 0984 806 876