Trang chủ > Làm đẹp >

0

Những nguyên tắc vàng khi giảm cân
Những nguyên tắc vàng khi giảm cân

NHỮNG NGUYÊN TẮC VÀNG KHI GIẢM CÂN

Xác định rõ mức giảm cân an toàn


Hầu hết các chuyên gia về giảm cân đều sử dụng Body Mass Index  để xác định tình trạng cân nặng của một người, bằng cách lấy cân nặng  chia cho bình phương chiều cao. BMI dưới 18,5 được coi là thiếu cân, 18,5-24,9 là cân nặng bình thường, 25-29,9 là béo phì và từ 30 trở lên là béo phì mức độ nặng. Dựa vào BMI, bạn có thể xác định được mức cân nặng phù hợp với bản thân, từ đó đưa ra lộ trình giảm cân. Giảm cân an toàn, khoa học là giảm khoảng 10% thể trọng trong 6 tháng hoặc khoảng 2kg một tháng. Đừng vì mục tiêu giảm cân nhanh mà hành hạ cơ thể bạn, nguy cơ kiệt sức và tăng cân trở lại sẽ rất cao.

>> Xem thêm giảo cổ lam giảm mỡ bụng, mỡ đùi hiệu quả: tại đây


Đảm bảo chế độ dinh dưỡng

Về chế độ dinh dưỡng, bạn cần nhớ một số điều sau:

Không bỏ bữa sáng: nghiên cứu cho thấy ăn sáng giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn. Bỏ bữa sáng sẽ khiến bạn có xu hướng ăn nhiều calo hơn trong ngày vì bạn cảm thấy đói hơn.

Ăn nhiều rau và trái cây: chất xơ từ rau quả sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn.

Giảm dần tinh bột, chất béo, đường: đừng cố gắng thay đổi quá nhanh vì cơ thể sẽ không thích ứng kịp, khiến bạn có cảm giác thèm ăn và ăn nhiều hơn sau đó.

Uống đủ nước: đôi khi, chúng ta nhầm lẫn giữa khát với đói để rồi có xu hướng ăn vặt với các món nhiều đường, chất béo. Điều cần làm lúc này là uống một ly nước đầy để kết thúc cảm giác thèm ăn.

Vượt qua căn bệnh lười vận động

Hầu hết chúng ta đều biết rằng vận động và tập luyện để giảm cân là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, chính sự mệt mỏi, đuối sức khi vận động, tập luyện, làm việc nhà… để giảm cân đã khiến nhiều người có xu hướng lười, lẩn tránh việc vận động.

Thủ phạm của sự mệt mỏi, đuối sức khi vận động chính là do bạn chưa hiểu rõ nguyên lý vận động để giảm cân. Với các hình thức vận động thường thấy như đi bộ, chạy bộ, nhảy dây, tập gym với cường độ nhẹ hoặc đi dạo, làm việc nhà… thì cơ thể chủ yếu tiêu hao năng lượng từ đường huyết, chứ không phải năng lượng từ mỡ thừa. Đường huyết cạn kiệt sẽ khiến chúng ta mệt mỏi, đuối sức và có xu hướng ăn nhiều hơn để bù đắp năng lượng trở lại. Năng lượng dư thừa này sẽ tích trữ thành mỡ thừa khiến bạn có nguy cơ tăng cân nhiều hơn thay vì giảm mỡ, giảm cân.

>> Nguồn: Sưu Tầm








Các Tin khác

THỐNG KÊ

Đang truy cập: 7

Lượt truy cập: 6025834

MST: 0105405902
Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 13/7/2011


 
CÔNG TY CỔ PHẦN TRÀ THẢO DƯỢC TRƯỜNG XUÂN

www.namlimxanhvietnam.com

Hà Nội:

Trụ sở chính: Phòng 310 nhà 7, tập thể Đại học Thủy Lợi, phường Trung Liệt, quận Đống Đa.

Showroom   : Số 36 ngõ 165 phố Chùa Bộc, quận Đống Đa

Tel: (024) 3564 0311        Mobi: 0984 795 198 - 0978 491 908

Hồ Chí Minh:

15A Cô Bắc, phường 1, Quận Phú Nhuận

Tel: (08) 3556 4352                          Tel: 0984 806 876